วันศุกร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2553

เรื่องดีดี

เรื่องดีๆ ที่เข้ามาหลาย ๆ เรื่อง  บางทีอาจคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย  แต่หากเราให้ความสำคัญกับมัน มันก็ทำให้เรามีความสุขได้เหมือนกันนะ  การใช้ชีวิตปกติอาจไม่มีเรื่องน่าตื่นเต้นเหมือนชีวิตขาดอะไรมาเติมแต่ง  แต่เราสามารถทำวันธรรมดาให้เป็นวันพิเศษได้ทุกวัน ๆ ได้  มันก็จะไม่ทำให้เราพูดคำว่าเบื่อจังเลยวันนี้  อย่างคนเขียนเองก็ใช้ชีวิตแบบราบเรียบมาหลายปี  ไม่มีอะไรที่ตื่นเต้นเ้ข้ามาเลย  แต่วันนึงก็มีเรื่องตื่นเต้นเ้ข้ามา  ก็คือไปสอบแข่งขันเพื่อบรรจุเป็นข้าราชการ  สอบมาหลายปี  เกือบสิบปี  ไม่เคยสอบผ่านเลย  แต่ครั้งนี้  "สอบผ่าน"  ได้ไปสอบสัมภาษณ์  ได้อันดับที่ 200 กว่า  ดีใจ  อยากจะตะโกนดัง ๆ ว่า  สอบผ่านแล้วโว๊ย   แต่ไม่แค่นั้นมีเซอร์ไพรซ์อีก  มีสถิติว่ากรมอื่นมาขอใช้บัญชีอีก  ขอใ้ช้ลำดับเราด้วย  แต่ว่าตอนนี้ก็รอไปก่อน  แต่อย่าพึ่งคิดว่าคนเขียนอยากจะไปทำงานที่อื่น  โดยไม่อาลัยที่ทำงานเิดิมนะ  รู้สึกใจหายอยู่เหมือนกัน  ก็ทำงานที่นี่มาจะ 10 ปีแล้ว  ทำงานที่นี่สนุกมาก  เพื่อน ๆ เยอะ  พี่ ๆ ก็ใจดี  แถมเงินเดือนก็เยอะด้วย   ก็ยังคิดอยู่นะว่าหากไปอยู่ที่ใหม่แล้วขอเงินเดือนเดิมไปเริ่มต้นเลยได้มั๊ย  (ฮ่า ๆ คิดเล่น ๆ น่ะ)  ใครคิดว่าชีวิตลูกจ้างที่ทำงานเดิมจะทำให้ได้อะไรเยอะแยะ  แถมได้เพื่อนอีกมากมาย  ถึงจะเป็นลูกจ้าง  หรือข้าราชการ  ไม่ว่าทำงานอยู่หน่วยงานราชการ  หรือเอกชน  ก็คือคนทำงานคนหนึ่ง   อยากให้ให้คนที่ทำงานทุกคน  มีความสุขกับการทำงาน  และก็ตั้งใจทำงานกันให้มาก ๆ ยังไงองค์กรหรือหน่วยงานก็ให้โอกาสเรา  ให้เราได้มีประสบการณ์  ให้เรามีเงินใช้และอื่น ๆ อีกมากมาย  ช่วยกันพัฒนาหน่วยงานของเราให้เจริญ  และเท่าเทียมกับหน่วยงานอื่น  ช่วยกันทำให้มันดีขึ้นเรื่อย ๆ แค่นี้แหละที่หน่วยงานคาดหวังจากลูกจ้าง หรือคนทำงานอย่างเรา  เชื่อเสมอว่าคนทำดีต้องได้ดีในสักวัน  ไม่เร็วก็ช้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น